วิธีการใช้งาน Imacro เบื้องต้น,การติดตั้ง Imacro

วิธีการใช้งาน Imacro เบื้องต้น,การติดตั้ง Imacro
      หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ Imacro แต่ว่า imacro คืออะไร มีการใช้งานเพื่ออะไร ติดตั้งยังไง? ซึ่ง
หลายๆคนก็อาจจะยังไม่ทราบ เราก็จะมาพูดถึงในบทความนี้ครับ

     ผมขออธิบายแบบบ้านๆละกันครับว่า Imacro คือ การบันทึกกิจกรรมการทำงานของเรา ในขณะที่เราใช้งาน
Broweser หรือท่องเนตนั่นเอง โดย Imacro มีบทบาทช่วยบันทึกกิจกรรมที่เราชอบทำซ้ำ, ทำบ่อยๆ ให้ง่าย
ให้สะดวกกับตัวเรา เช่น ทุกครั้งที่เราเปิด Broweser (เช่น FireFox) เราก็ต้องไปที่ Facebook.com ก่อน
ต่อจากนั้นเราก็ไปกรอก username แล้วก็ไปกรอก password สุดท้ายก็กด Submit เพื่อ login เข้าไป
แต่ถ้าท่านใช้ Imacro บันทึกกิจกรรมนี้ไว้  ครั้งต่อไป คุณแค่เลือก Imacro ตัวที่ท่านบันทึกแล้วกด Play
กิจกรรมที่ว่ามาทั้งหมดด้านบน Imacro จะจัดการแทนคุณทั้งหมด  ซึ่งก็ประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกให้กับ
ตัวคุณได้ไม่น้อยครับ

การติดตั้ง Imacro ใน FireFox
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า Imacro นั้น จริงๆแล้วสามารถติดตั้งใน Chrome ก็ได้  ใน FireFox ก็ได้ หรือแม้แต่
ใน IE ก็ยังได้(แต่ไม่นิยม) ส่วนตัวผมแล้วชอบ FireFox มากกว่า เพราะ FireFox ทำ MutiBroweser ง่าย
(ใครยังไม่รู้ว่า MutiBroweser หรือ Muti FireFox คืออะไร ? ก็ยังไม่ต้องสนใจครับ เดวจะนำเสนอทีหลัง)

1.เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ  ก่อนอื่นท่านต้องติดตั้ง FireFox ในเครื่องของท่านก่อน(คงไม่ยากนะ)
เมื่อเปิด FireFox มาแล้ว ให้เลือก "เครื่องมือ > ส่วนเสริม" หรือกด Ctrl+Shift+A ก็ได้ครับ



2. เมื่อเข้าสู่หน้า ตัวจัดการส่วนเสริม ให้พิมพ์ในช่องค้นหาว่า imacro  ก็จะพบกับเป้าหมายที่ต้องการ(รูป)
ให้กด "ติดตั้ง"


3.ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว กด "เริ่มใหม่เดี๋ยวนี้"  FireFox จะรีสตาร์ทใหม่ เพื่อพร้อมใช้งาน Imacro


4.เมื่อเข้าสู่หน้า FireFox จะมี Icon ของ Imacro โผล่มาแล้วครับ


5. เมื่อเราลองกด Icon ก็จะพบว่า หน้าต่าง Imacros โผล่ออกมาด้านซ้ายครับ ซึ่งตอนนี้พร้อมใช้งานแล้ว

      ในบทความนี้ ท่านคงจะได้ทราบแล้วว่า Imacros คืออะไร มีไว้ใช้งานเพื่ออะไร และสุดท้าย การติดตั้ง
Imacro ซึ่งผมได้นำเสนอการติดตั้งบน FireFox ซึ่งจริงๆแล้ว สามารถติดตั้งได้ใน Chrome ,IE ก็ได้  แต่
ปัจจุบันที่ได้รับความนิยม มีเพียง FireFox และ Chrome  โดย Chrome นั้นก็เข้าไปที่เมนู  "การตั้งค่า"
แล้วเลือก "ส่วนขยาย" > "รับส่วนขยายเพิ่มเติม"  แล้วให้เราค้นหาในชื่อ Imacros ก็จะพบเองครับ สำหรับ
การติดตั้งก็่คงจะไม่ยากนะครับ.
ขอขอบคุณ www.iopus.com ที่สร้างโปรแกรมดีๆให้เราได้ใช้งานครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

free fonts lao Bh by song mee ຟອນທ໌ບຸນໂຮມ