สายการบินในแคนาดา อินเดีย ญี่ปุ่น ออกคำสั่งห้ามใช้ Galaxy Note 7 ในระหว่างขึ้นเครื่องบิน

note7-banned
เจ้าของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 7 อาจเดินทางด้วยเครื่องบินลำบากขึ้นหากจะพกมันไปด้วย เพราะสายการบินจากหลายประเทศทั่วโลก เริ่มออกนโยบายมาดูแลผู้ใช้ Galaxy Note 7 โดยเฉพาะ โดยมีมาตรการเดียวกันทั้งหมดคือ พกพาติดตัวไปได้ แต่ห้ามเปิดใช้งานหรือชาร์จแบตเตอรี่ในระหว่างเดินทางหรืออยู่ในห้องโดยสาร และห้ามเก็บไว้ในกระเป๋าที่จะโหลดไว้ในห้องสัมภาระใต้เครื่องบิน
note7-hand-on
ล่าสุดสายการบินในแคนาดา อินเดีย และ ญี่ปุ่น เริ่มใช้มาตรการนี้แล้ว ตามรายงานของเว็บไซต์ Gsmarena นอกจากนี้ยังมีสายการบินในออสเตรเลีย สำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) และ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration: FAA) ก็มีคำสั่งเดียวกัน
รวมทั้งประเทศไทย ก็มีการนำมาตรการความปลอดภัยนี้มาใช้ด้วยเช่นกัน โดยสายการบิน นกแอร์กับ การบินไทย ได้ประกาศออกมาแล้ว และ ท่าอากาศยานไทย ก็ได้ออกคำเตือนด้วยเช่นกัน
spen-note7
ทั้งนี้ Samsung กำลังเร่งดำเนินการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เครื่องใหม่ให้กับลูกค้า ทดแทนเครื่องเดิมที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหา และจะเริ่มนำ Galaxy Note 7 ที่ผลิตขึ้นมาใหม่กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งภายในดือนตุลาคมนี้ เชื่อว่าสายการบินต่างๆ ทั่วโลกจะยกเลิกคำสั่งแบนหลังจาก Galaxy Note 7 ล็อตใหม่เริ่มผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยในแต่ละประเทศ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

free fonts lao Bh by song mee ຟອນທ໌ບຸນໂຮມ