Apple ไม่เผยยอดขาย iPhone 7 หลังพบสินค้าขาดตลาดในสัปดาห์แรกที่เปิดจอง

iphone7
สำนักข่าว CNBC รายงานว่าเป็นเรื่องปกติของบริษัท Apple ที่จะไม่ออกมาประกาศตัวเลขเกี่ยวกับยอดขาย iPhone รุ่นใหม่ หลังจากสินค้าในสต๊อกขายหมดไปหลายรุ่นนับตั้งแต่เปิดให้จับจองในวันที่ 9 กันยายน และมีลูกค้าหลายรายที่จะไม่ได้รับสินค้าตามกำหนดการในวันที่ 16 กันยายนนี้
iPhone7_34L_MatBlk_2up_PR-Facebook_Medium
Apple ได้ทำจดหมายชี้แจงมายัง CNBC โดยตรง ซึ่งระบุว่าบริษัทฯ คาดหมายไว้อยู่แล้วว่า iPhone รุ่นใหม่ จะได้รับความนิยมจากลูกค้า จึงได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออกไปอีกหลายแห่งทั่วโลก ทั้งร้านค้าปลีก และผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายฯ เพื่อรองรับลูกค้าที่จะสั่งซื้อ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus
iPhone7Plus-JetBlk-34BR_iPhone7-JetBlk-34BR_PR-Facebook_Medium
ในแถลงการณ์ของ Apple ยังได้เปิดเผยว่า ยอดขายช่วงแรกของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะขึ้นอยู่กับ Supply ไม่ใช่ Demand ซึ่งเราจะไม่นำไปเป็นตัวชี้วัดสำหรับนักลงทุนหรือลูกค้าของเรา ดังนั้นบริษัทฯ จึงตัดสินใจว่าจะไม่เปิดเผยตัวเลขยอดขาย iPhone รุ่นใหม่ในสัปดาห์แรกอีกต่อไป
iPhone7-box
รายงานก่อนหน้านี้ พบว่าจำนวนสินค้า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า โดยลูกค้าที่สั่งจองในช่วงนี้ อาจจะไม่ได้รับสินค้าตามที่ Apple ประกาศไว้ในวันที่ 16 กันยายน และอาจต้องเลื่อนไปอีก 3 – 4 สัปดาห์ข้างหน้า โดยเฉพาะสีดำ Jet Black ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด อาจจะได้รับสินค้าในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน ทั้งนี้ iPhone SE ก็เคยพบปัญหาสินค้าขาดตลาดในช่วงแรกที่วางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

free fonts lao Bh by song mee ຟອນທ໌ບຸນໂຮມ